Phòng Tránh Viêm Da Cho Mẹ Bầu

19/06/2023
Phòng Tránh Viêm Da Cho Mẹ Bầu

Viêm da trong quá trình mang thai là một trong những nỗi lo lắng lớn của chị em bầu bí. Nóng thêm nực, cơ thể mẹ bầu đang over nhạy cảm. Vì cơ thể mẹ có đến 2 trái tim (rất dương) trong khí hậu khắc nghiệt mùa hè (siêu dương). 

Chị em mình không thể chống lại thời tiết hay sự điều chỉnh hormone tự nhiên, chỉ có thể đặc biệt kiêng cữ, né các yếu tố kích hoạt bệnh viêm da trên cơ thể nhạy cảm mùa này.

5 cách giảm kích ứng viêm da mùa hè

Hạn chế ngồi điều hoà, tránh hút ẩm bề mặt da (có thể bôi lớp mỏng dầu ép lạnh để giữ ẩm rất tốt cho da)

Không tắm bể bơi xử lý nước clo (da và tóc cần bôi dầu trước xuống nước và rửa sạch nước hồ sau đó)

Không mang áo quần bề mặt thô ráp (chọn vải sợi tự nhiên, ít nhuộm)

Không xà phòng, sữa tắm chứa chất tạo bọt sodium lauryl hay laureth sulfate, chất bảo quản paraben, PEG… (chọn dung dịch tắm rửa nhẹ dịu từ thực vật, xà phòng tự nhiên từ dầu dừa và dầu ép lạnh khác)

Tránh chất tẩy rửa và nước giặt công nghiệp. Thay bằng nước giặt/vệ sinh nhà cửa từ bồ hòn, enzyme lên men từ rau củ hoặc ngâm xà bông tự nhiên, dùng bóng giặt, túi giặt +Mg.

Mẹ bầu kiêng cữ cùng chế độ ăn bền vững

Chưa hết, gốc bệnh về da chính là “loạn khuẩn ở ruột”. Thảm vi sinh vật ruột tạo ra một lượng lớn chất chuyển hóa, vào máu đi khắp cơ thể. Dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến tiến trình viêm da cơ địa thông qua trục ruột da.  

Đúng là “con vào dạ, mạ đi tu”, dù ở giữa vựa trái cây và ngập ngụa các lựa chọn thực phẩm ngon nghẻ theo mùa bắt mắt. Noom gợi ý những do/don’t nhỏ cho mẹ bầu, né các rối loạn chuyển hoá và đặc biệt là viêm da.

Không ăn động vật, ăn mặn, trái cây nóng như mít, sầu riêng, xoài, nhãn, vải (dễ đổ ghèn)

Kiêng gừng, quế, ớt, mù tạt, cafe, trà, chỉ ăn một ít tiêu.

Ăn trái cây nhiều nước (cam, chuối, ổi, chanh, thanh long, mọng nước, ít ngọt, trái cây multi-vitamin)

Ăn rau củ, thực vật

Một khi mẹ đã có đà ăn đồ mát, sau sinh sẽ bắt đầu điều chỉnh ăn cơm nóng, không ăn mát dù là giữa tiết hè. Mẹ phải ráng 2-3 tháng sau, kết hợp chà xoa dầu mè gừng, ăn chín uống sôi, để chậu nước trong phòng.

“Kiêng cữ” là những kiến thức, kinh nghiệm khoa học, dân gian có thể đi ngược lại thói quen trước đây khi chưa làm mẹ. Cũng là quá trình mẹ tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc cả 2 mẹ con. 

Hè này, noom chúc các mẹ bầu vì yêu thương chính bản thân mình và con mà hãy kiễn nhẫn kiểm chứng và hiểu thật rõ các “kiêng cữ” để luôn tự hào trong thiêng chức của mình!